Bạc xéc măng Innova
+ Phóng to

Bạc xéc măng Innova

1 1 5
Giá bán: Liên hệ
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Cam kết giá rẻ nhất
  • Có đủ phụ tùng theo tất cả đời xe
MUA HÀNG Mua càng nhiều giá càng rẻ
  • Hotline HN(24/7)0768.703.888
  • Hotline HCM(24/7)0768.703.888
0 0 0 Còn hàng
  • Đặc điểm nổi bật
  • Đánh giá chi tiết
  • Thông số kỹ thuật
  • Bình luận - đánh giá

Thông số kỹ thuật

BẠC XÉC MĂNG TOYOTA INNOVA

Nhiệm vụ của bạc xéc măng trong xe:

Dùng để bao kín buồng cháy không cho khí cháy lọt xuống dáy dầu và không cho dầu lọt vào buồng cháy.

Xéc măng truyền phần lớn nhiệt lượng từ đầu piston sang thành xi lanh rồi ra nước làm mát hoặc không khí để làm mát động cơ.

Cấu tạo: Do xéc măng làm việc trong điều kiện bôi trơn kém và chịu nhiệt độ cao nên trong quá trình làm việc xéc măng dễ bị mài mòn, giảm tính đàn hồi. Xéc măng được chế tạo từ gang xám hoặc gang hợp kim.

Bạc xéc măng có 2 loại:

  • 1. Xéc măng khí: bao kín buồng cháy, không cho khí hỗn hợp lọt xuống đáy dầu làm hỏng dầu bôi trơn . Trên một piston thường có từ 2-3 đến xéc măng khí. Hầu hết các xéc măng khí thứ nhất đều có mặt ngoài mạ crôm dày 0.1 -0.2 mm để giảm mài mòn và tăng khả năng truyền nhiệt ra thân máy. Xéc măng khí có các kiểu miệng khác nhau :

+ Loại miệng thẳng:

+ Loại miệng vát:

+ Loại miệng bậc:

  • 2. Xéc măng dầu: Gạt dầu bôi trơn trên thành xi lanh, không cho dầu sục lên buồng cháy làm tiêu hao dầu và gây muội than. Trên xéc măng dầu có phay các rãnh để dầu thoát về đáy dầu. Hiện nay, dầu động cơ sử dụng xéc măng dầu kiểu tổ hợp. Xéc măng dầu tổ hợp bao gồm vòng đàn hồi hướng tâm có các rãnh thoát dầu, vòng đàn hồi hướng trục và 2 vòng đỡ nằm trên và dưới các vòng đàn hồi. Trên mỗi piston có 1 đến 2 xéc măng dầu. Hình ảnh xéc măng dầu tổ hợp:

Nếu bạc xéc măng bị hỏng hoặc mòn thì sẽ có nhiều vấn đề xả ra với động cơ. Dưới đây sẽ có 4 triệu chứng để nhận biết:

  • - Khói thải nhiều: nếu xe của bạn có nhiều khói thải ra, đây có thể là dấu hiệu nhận biết bạc xéc măng đang gặp vấn đề. Khí thải ra nhiều có màu xám và trắng.
  • - Dầu bôi trơn bị tiêu hao: triệu chứng này có kết quả tương tự như triệu chứng đầu tiên. Khi bạc xéc măng hư hoặc mòn sẽ rò rỉ dầu vào buồng đốt, nó sẽ khiến xe sử dụng dầu nhiều hơn. Điều này có nghĩa bạn sẽ phải thường xuyên thêm dầu hàng tháng. Nếu bạn phải thêm dầu thường xuyên hơn mức bình thường, hãy nhờ thợ máy kiểm tra bạc xéc măng trên xe.
  • - Động cơ tăng tốc yếu: khi bạc xéc măng bị hỏng hoặc mòn sẽ khiến công suất động cơ giảm và có ít lực nén hơn. Điều này có nghĩa là khi bạn đạp ga để tăng tốc, chiếc xe sẽ mất nhiều thời gian để tăng tốc. Trong trường hợp này bạn cần thay thế bạc xéc măng để khắc phục vấn đề.
  • - Công suất động cơ thấp: nếu xéc măng bị mòn thì công suất động cơ giảm nhanh chóng. Bạn không thể tăng tốc chiếc xe của mình và công suất giảm. Bạn phải mang xe đến gara gần nhất để kiểm tra xe. Tuy nhiên, bạn sẽ phải gặp triệu chứng này nếu bạn bỏ qua ba triệu chứng đâu tiên trước khi chúng xảy ra.

Chi phí để thay thế bạc xéc măng rất tốn kém. Bản thân bạc xéc măng rất rẻ, tuy nhiên giá công lao động để tháo ra để thay thế nó là rất lớn. Do bạc xéc măng nằm bên trong động cơ, vì vậy người thợ sẽ tháo động cơ ra khỏi xe và tháo các bộ phận để tiếp cận các xéc măng bị mòn. Sau khi thay thế bạc xéc măng, họ phải lắp động cơ và lắp lại lên xe. Toàn bộ quá trinh sẽ mất trung bình 10h. Vì vậỵ, chúng tôi khuyến cáo quý khách hàng nên lựa chọn và sử dụng bạc xéc măng chính hãng.

Công ty phụ tùng ô tô MTparts chuyên cung cấp bạc xéc măng Toyota chính hãng các dòng xe. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá !

Đánh giá

Bình thường Tốt