Bơm tăng áp khí nạp Innova
+ Phóng to

Bơm tăng áp khí nạp Innova

1 1 5
Giá bán: Liên hệ
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Cam kết giá rẻ nhất
  • Có đủ phụ tùng theo tất cả đời xe
MUA HÀNG Mua càng nhiều giá càng rẻ
  • Hotline HN(24/7)0768.703.888
  • Hotline HCM(24/7)0768.703.888
0 0 0 Còn hàng
  • Đặc điểm nổi bật
  • Đánh giá chi tiết
  • Thông số kỹ thuật
  • Bình luận - đánh giá

Thông số kỹ thuật

BƠM TĂNG ÁP KHÍ NẠP TOYOTA INNOVA

Bơm tăng áp khí nạp Innova còn gọi là bơm gió bù ga Innovabơm khói Innova, bơm không khí phụ Innova, chịu trách nhiệm làm giảm lượng khí thải cacbon thoát ra từ ống xả của xe. Điều này là cần thiết vì động cơ xe hoạt động không bao giờ hiệu quả 100% trong quá trình cháy.

Bơm này nằm sau ống xả và trước bộ chuyển đổi xúc tác của xe và nó có thể làm giảm lượng khí thải cacbon bằng cách bơm không khí sạch vào dòng khí thải ra. Vào thời điểm luồng khói thải ra từ ống xả, có ít chất ô nhiễm hydro cacbon hơn trong đó. Điều này sẽ hạn chế làm ô nhiễm môi trường hơn.

Nếu có vấn đề với bơm tăng áp khí nạp, thì lượng chất ô nhiễm hydrocarbon sẽ xuất hiện nhiều trong khói bốc ra từ ống xả. Bạn cũng sẽ gặp rất nhiều triệu chứng đáng tiếc sẽ ảnh hưởng đến động cơ của bạn.

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy 5 triệu chứng phổ biến nhất của bơm tăng áp khí nạp khi bị hỏng.

Nếu bạn thấy ít nhất hai trong số các triệu chứng xảy ra, thì rất có thể bơm đã bị hỏng và bạn cần phải đi bão dưỡng ngay lập tức.

  • 1. Đèn kiểm tra động cơ
  • Một trong những triệu chứng đầu tiên của bơm tăng áp khí nạp bị hỏng là đèn kiểm tra động cơ bật. ECU có thể tự động phát hiện khi bơm này gặp vấn đề.

    Vì chức năng của bơm này tác động đến động cơ nên bât kỳ vấn đề nào với nó sẽ kích hoạt đèn kiểm tra động cơ trên bảng điều khiển (taplo). Để xác định nguyên nhân thực sự của đèn cảnh báo này bạn cần sử dụng bộ đọc mã xe để lấy bất kỳ mã lỗi nào được lưu trữ.

  • 2. Kiểm tra khí thải không đạt

    Mục đích của bơm tăng áp khí nạp là giảm hydrocaron trong hệ thống khí thải của xe bạn. Vì vậy, nếu bơm này hư hỏng điều đó có nghĩa hệ thống khí thải của xe bạn sẽ cho phép quá nhiều hydrocarbon được thải vào khí quyển.

    Điều này không chỉ gây hại cho môi trường, mà còn gây ra rắc rối cho bất cứ khi nào bạn đi kiểm tra khí thải (đi đăng kiểm).

  • 3. Tăng tốc yếu

    Nếu bơm tăng áp khí nạp bị hỏng sẽ gây ra các vấn đề cho tỉ lệ trao đổi không khí-nhiên liệu trong động cơ đốt trong. Nếu tỉ lệ này quá ít (không đủ nhiên liệu), thì động cơ của bạn sẽ gặp khó khăn khi tăng tốc.

    Tăng tốc kém có thể được gây ra do một số nguyên nhân khác, nhưng bơm tăng áp khí nạp hỏng chắc chắn là một khả năng. Kiểm tra khí thải không đạt kết hợp với khả năng tăng tốc yếu là một dấu hiệu cho thấy đó là do bơm đã hỏng.

  • 4. Động cơ dừng hoạt động

    Bạn đang lái xe bình thường và động cơ đột ngột bị ngừng hoạt động. Bơm tăng áp khí nạp mòn có thể gây ra nguyên nhân trên.

    Nếu số RPM (số vòng quay trên phút) bị giảm quá thấp sẽ làm động cơ bị không hoạt động được. Nếu không được thay thế động cơ sẽ tiếp tục chết máy ở những thời điểm khác. 

  • 5. Tốc độ cầm chừng (galenti) thấp

    Khi động cơ chạy ở tốc độ cầm chừng, kiểm tra đồng hồ đo vòng tua động cơ (tốc kế ) và xem RPM hiện tại là bao nhiêu. RPM bình thường của động cơ không tải nằm trong khoảng từ 600-1.000 RPM. Nhưng trong các tình huống khi bơm tăng áp khí nạp không hoạt động, RPM giảm xuống. Điều này có thể khiến xe bị rung hoặc thậm chí bị chết máy như đã nói ở trên.

    Ở ĐÂU BÁN BƠM TĂNG ÁP KHÍ NẠP/ BƠM KHÔNG KHÍ PHỤ/ BƠM KHÓI/ BƠM GIÓ BÙ GA ?

    Công ty phụ tùng ô tô MTparts chuyên cung cấp phụ tùng Toyota chính hãng các dòng xe. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi đê được tư vấn và báo giá !

Đánh giá

Bình thường Tốt