
Tổng phanh Altis
- Thanh toán khi nhận hàng
- Cam kết giá rẻ nhất
- Có đủ phụ tùng theo tất cả đời xe
- Hotline HN(24/7)0768.703.888
- Hotline HCM(24/7)0768.703.888
- Đặc điểm nổi bật
- Đánh giá chi tiết
- Thông số kỹ thuật
- Bình luận - đánh giá
Thông số kỹ thuật
TỔNG PHANH TOYOTA ALTIS
Trong tất cả hệ thống trên xe, hệ thống phanh là một trong những hệ thống quan trọng nhất.
Tổng phanh Altis còn gọi là heo thắng cái Altis, xi lanh chính Altis được bố trí trong hệ thống phanh có tác dụng chuyển đổi lực tác động từ bàn đạp phanh thành áp suất thủy lực. Tổng phanh phân phối áp suất này cho các xi lanh bánh xe, tác động điều khiển má phanh ép vào đĩa phanh hoặc guốc phanh ép vào tang trống khi đó ma sát được tạo ra làm cho các bánh xe chậm lại hoặc dừng hẳn.
- Dấu hiệu nhận biết khi tổng phanh đang có vấn đề :
+ Bàn đạp phanh sâu hơn bình thường: khi đạp phanh, cần đạp phanh xuống một điểm và giữ yên ở đó. Nếu bàn đạp bị dính sâu hơn, có thể rò rỉ dầu phanh. Trước khi kiểm tra tổng phanh, hãy kiểm tra mức dầu phanh & kiểm tra rò rỉ trên các đường dầu hoặc xi lanh con ( xi lanh bánh xe ).
+ Dầu phanh bị nhiễm bẩn: Theo thời gian, các vòng chặn dầu có thể xuống cấp và rã ra, dẫn đến dầu phanh bị bẩn. Nguyên nhân của vấn đề này có thể là dầu phanh không tương thích hoặc bị lẫn nước. Để giúp những vòng chặn dầu có tuổi thọ lâu hơn, luôn luôn sử dụng dầu phanh theo quy định của nhà sản xuất và thay thế dầu phanh mỗi 20.000 km.
+ Đèn cảnh báo phanh: Đèn cảnh báo này có thể bật vì nhiều lý do khác nhau, tùy thuộc vào thiết kế của xe. Thông thường, đèn cảnh báo phanh sẽ sáng khi mức dầu phanh thấp hoặc khi phanh để đỗ xe, và một số xe bật sáng đèn cảnh báo phanh để chỉ ra vấn đề áp suất phanh. Tuy nhiên, trước khi kiểm tra tổng phanh, hãy kiểm tra rò rỉ ở các bộ phận khác của hệ thống phanh.
Đèn Check Engine: Vì tổng phanh rất quan trọng đối với các hệ thống khác, như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và kiểm soát ổn định điện tử (ESC), các sự cố áp suất tổng phanh có thể khiến các hệ thống này ghi lại mã lỗi chẩn đoán (DTC) và có thể vô hiệu hóa các hệ thống phụ trợ này.
Mức dầu phanh thấp: Rò rỉ dầu tổng phanh thường rất khó nhận biết vì dầu thường rỉ tại bộ trợ lực phanh ở phía sau tổng phanh. Nếu vòng chặn dầu bị rò rỉ, nó sẽ rỉ trực tiếp vào bộ tăng áp. Trong trường hợp này, phải tháo tổng phanh để kiểm tra kĩ hơn.
Công ty phụ tùng ô tô MTparts chuyên cung cấp phụ tùng Toyota chính hãng các dòng xe. Quý khách vui lòng liên hệ đến công ty chúng tôi để được tư vấn và báo giá !