Trục lái điện Altis
+ Phóng to

Trục lái điện Altis

1 1 5
Giá bán: Liên hệ
  • Thanh toán khi nhận hàng
  • Cam kết giá rẻ nhất
  • Có đủ phụ tùng theo tất cả đời xe
MUA HÀNG Mua càng nhiều giá càng rẻ
  • Hotline HN(24/7)0768.703.888
  • Hotline HCM(24/7)0768.703.888
0 0 0 Còn hàng
  • Đặc điểm nổi bật
  • Đánh giá chi tiết
  • Thông số kỹ thuật
  • Bình luận - đánh giá

Thông số kỹ thuật

TRỤC LÁI ĐIỆN TOYOTA ALTIS

Trục lái điện Altis còn gọi là trục lái vô lăng Altis, trụ lái điện Altis, cọc lái điện Altis, cột lái điện Altis là chi tiết thuộc phụ tùng gầm của xe Toyota Altis.

Khi bạn đang điều khiển vô lăng, cho dù nó xoay một góc hay điều chỉnh về vị trí của xe bạn trên đường, trục lái sẽ chuyển đổi bất kỳ chuyển động nào sang hộp lái, cho phép xe di chuyển theo hướng của người lái. Đây là chức năng chính. Tuy nhiên, có một số mục đích phụ bao gồm:

  • - Trong trường hợp xảy ra tại nạn phía trước, trục lái có khả năng bị hỏng, do được trang bị trục quay được thiết kế đặc biệt cho mục đích này cho phép hấp thụ lực từ sự va chạm.
  • - Trục lái cũng đóng vai trò làm giá treo cho nhiều bộ phận nhỏ khác trong xe của bạn, chẳng hạn như công tắc gạt mưa, công tắc tín hiệu và công tắc điều chỉnh độ sáng đèn pha.
  • - Nếu trục lái xe của bạn nghiêng và bạn cảm thấy vô lăng quá cao hoặc quá thấp so với bạn, nó cho phép bạn điều chỉnh nó theo bất kỳ mức độ nào bạn muốn. Do đó, người lái có thể trải nghiệm lái xe của họ thoải mái hơn.

CÁC VẤN ĐỀ TRỤC LÁI THƯỜNG GẶP

Khi chúng ta nghĩ về các hệ thống quan trọng khác trên xe như: hệ thống động cơ, hệ thống truyền lực, hệ thống nhiên liệu và hệ thống phanh. Tuy nhiên, chúng ta đã quên những gì thực sự cho phép điều khiển bánh xe của mình theo bất kỳ hướng nào chúng ta muốn... đó là hệ thống lái thủy lực. Chúng ta không chỉ nói về vô lăng, mà cả các cơ cấu đằng sau, đặc biệt là trục lái (cột lái).

KHI TRỤC LÁI BỊ LỖI CÓ CÁC TRIỆU CHỨNG GÌ?

Thông thường, khi chúng ta nói về các bộ phận khác trên xe, thường xuyên sẽ đề cập đến vấn đề bị hao mòn hoặc bảo trì - bảo dưỡng. Tuy nhiên, bạn sẽ không thực sự gặp phải những vấn đề về trục lái, vì nó sẽ hoạt động mà không bị hư hoặc cần sửa chữa trong suốt vòng đời của xe. Tuy nhiên, trục lái có thể bị hỏng do va chạm trực diện nặng hoặc nó trở nên mòn do thường xuyên di chuyển trên những con đường xấu. Trong trường hợp bị hỏng bạn nên thay thế càng sớm càng tốt.

Bạn phải luôn luôn theo dõi mọi triệu chứng xảy ra cho thấy trụ lái sắp hỏng:

  • - Khi bạn đang xoay vô lăng chuyển động cảm thấy bị hạn chế.
  • - Khi bạn đang quay nửa chừng, vô lăng của bạn bị mắc kẹt... tức là cảm giác nặng hơn khi quay đến một góc nhất định. Điều này có nghĩa khớp của trục lái trở nên cũ và mòn.
  • - Bạn cảm thấy vô lăng bị lỏng khi bạn điều khiển nó
  • - Khi bạn xoay vô lăng bạn sẽ nghe thấy những âm thanh lạ
  • - Khi bạn điều chỉnh độ cao vô lăng, cơ chế nghiêng không khóa đúng vị trí.
  • - Vô lăng không quay trở lại trung tâm (điểm giữa)

ĐIỀU GÌ NẾU XE CỦA TÔI CÓ TRỢ LỰC LÁI ĐIỆN

So với hệ thống lái thủy lực truyền thống, hệ thống lái trợ lực điện (EPS) loại bỏ nhu cầu sử dụng dầu trợ lực lái, bơm và ống, thay vào đó sử dụng động cơ điện. Ngày nay, các hệ thống lái trợ lực điện đang ngày càng được ưa chuộng, do chúng không chỉ mang lại trải nghiệm lái mượt mà và tinh tế hơn mà còn cung cấp hiệu quả năng lượng và nhiên liệu tốt hơn.

Trục lái trợ lực điện gắn vô lăng của bạn và nó chứa các cảm biến đo tốc độ và vị trí của vô lăng, đặc biệt là cảm biến mô-men xoắn giúp phát hiện lực của người lái. Theo dữ liệu được cung cấp bởi các cảm biến, bộ điều khiển động cơ (ECU) sẽ tính toán lượng mô-men xoắn hỗ trợ cần thiết, nó sẽ truyền dữ liệu này đến động cơ điện. Sau đó, động cơ sẽ xác định lực lái mà hộp giảm tốc sẽ phải áp dụng.

TRỤC LÁI ĐIỆN BỊ HƯ HỎNG SẼ CÓ CÁC TRIỆU CHỨNG GÌ?

Có một số vấn đề bạn có thể gặp phải với trục lái của mình, chẳng hạn như:

  • + Biểu tượng đèn lái sáng trên bảng điều khiển
  • + Mất lái liên tục
  • + Tay lái nặng một chiều (hoặc đôi khi cả hai )
  • + Không thể khởi động
  • + Lỗi cảm biến mô-men xoắn
  • + Lỗi cảm biến góc lái
  • + Vô lăng rung khi bạn xoay bánh xe

Nếu bất kỳ triệu chứng nào xảy ra với xe của bạn, đây có thể là dấu hiệu cho thấy trục lái điện của bạn đã bị hỏng. Trong trường hợp này bạn nên mang xe của mình đến gara uy tín để có thể kiểm tra và thay thế càng sớm càng tốt. Trục lái là một chi tiết quan trọng trên xe, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn thay thế phụ tùng chính hãng.

Công ty phụ tùng ô tô MTparts chuyên cung cấp phụ tùng Toyota chính hãng các dòng xe. Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá !

Đánh giá

Bình thường Tốt